FACEBOOK FANPAGE

เป้าหมาย

เป้าประสงค์

  1. สถานศึกษามีหลักสูตรสถานศึกษาและกระบวนการจัดการเรียนการสอนเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญมีการวัดและประเมินผลอย่างเป็นระบบ
  2. ผู้เรียนมีคุณธรรมตามหลักการอิสลาม มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ และมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา
  3. ครูมีศักยภาพและความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ
  4. สถานศึกษามีระบบการบริหารจัดการตามมาตรฐานการศึกษาโดยยึด หลักธรรมาภิบาล และการมีส่วนร่วม
  5. สถานศึกษาจัดสภาพแวดล้อม แหล่งเรียนรู้ ระบบสารสนเทศ สื่อ และเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา

กลยุทธ์/ยุทธศาสตร์

กลยุทธ์ที่ 1 การจัดกระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
กลยุทธ์ที่ 2 การพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
กลยุทธ์ที่ 3 การพัฒนาศักยภาพครู
กลยุทธ์ที่ 4 การส่งเสริมและพัฒนากระบวนการบริหารจัดการศึกษา
กลยุทธ์ที่ 5 การสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้

เอกลักษณ์

“จริยธรรมดี  มีมนุษยสัมพันธ์” ส่วนหนึ่งจากความมุ่งหมาย และเป้าหมายของโรงเรียนก็คือ การสร้างตนให้มีความรู้และมีจริยธรรมที่ดี สามารถใช้ชีวิตอยู่ในสังคมนี้ได้อย่างมีความสุข หากเขาเป็นผู้ที่ติดต่อ พูดคุย สัมพันธ์ กับคนรอบข้าง ด้วยมารยาทที่ดี และงดงาม เขาจะเป็นที่รัก และชื่นชม ของคนทั่วไป สามารถอยู่ได้อย่างมีความสุขนั้นเอง

อัตลักษณ์

“เป็นเด็กดี ตามวิถีอิสลาม” คำว่า  “เด็กดี” ยึดถือตามคำพูดของท่านศาสดาที่ว่า : “บุคคลใดที่พระผู้เป็นเจ้าปรารถนาให้เป็นคนดี พระองค์จะทำให้เขาเข้าใจในศาสนา” ดังนั้น คำว่า “เด็กดี” ในอัตลักษณ์ของโรงเรียนพึงรำลึกจึงจะหมายถึงกรอบของศาสนาที่เขาได้รับตามวัยนับตั้งแต่ระดับอนุบาล ประถมต้น และประถมปลาย เมื่อเด็กประพฤติปฏิบัติตามหลักการของศาสนา นั้นก็หมายความว่าเด็กคนนั้นเป็นคนดี ตามคำดำรัสของพระศาสดา